วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หมู่เกาะพีพี หมู่เกาะในฝัน ณ กระบี่

หมู่เกาะพีพี หมู่เกาะในฝัน ณ กระบี่

 
หมู่เกาะพีพี กระบี่ แห่งนี้อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ราวๆ 40 กิโลเมตร หมู่เกาะพีพีเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เดิมทีชาวทะเลเรียกหมู่เกาะแห่งนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” ซึ่งคำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ และคำว่า “ปิอาปิ” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสมและโกงกาง ต่อมาก็เรียกกันว่า “ต้นปีปี” ซึ่งภายหลัง เสียงเพี้ยนจนกลายเป็น “พีพี" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนมากจะมาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงามอยู่ในทะเลรอบเกาะพีพี กระบี่
หมู่เกาะพีพี กระบี่ ประกอบด้วยประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ๆก็คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และเกาะเล็กๆข้างเคียงก็คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ อาจบอกได้ว่า เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล เป็นถึงสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวหลักเลยก็ว่าได้ เป็นเวิ้งหรืออ่าวใหญ่ที่ภายในนั้นมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงามที่น่าเล่นน้ำและดูปะการังเป็นอย่างมาก
เกาะพีพีดอน กระบี่ เองครั้งหนึ่งเคยติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลกอีกด้วย เกาะพีพีดอนนั้นเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพีมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวพร้อมอย่าง ที่พัก ร้านอาหาร และอื่นๆที่มีให้บริการอย่างครบครัน รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วยเกาะพีพีนั้นประกอบไปด้วยอ่าว 2 อ่าวที่เป็นเวิ้งอ่าวคู่ คืออ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมคั่นไปด้วยที่ราบเล็กๆร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว ตลอดทาง

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญบนเกาะพีพี กระบี่
เกาะพีพีดอนเป็นเกาะใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของเกาะพีพี ทั้งเรื่องที่พัก ท่าเรือ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทุกอย่างอยู่ที่เกาะแห่งนี้ทั้งหมด รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่งดงามสุดๆ เกาะพีพีดอน ประกอบด้วยอ่าว 2 อ่าวที่เป็นเวิ้งอ่าวคู่คือ อ่าวต้นไทรกับกับอ่าวโละดามลัมซึ่งเป็นเวิ้งวงเข้าหากันคั่นด้วยที่ราบเล็กๆร่วมรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว เมื่อมองมาจากจุดชมวิวบนยอดเขาจะเห็นได้ถึงความงดงามนี้ที่สร้างชื่อทำให้คนรู้จักเกาะพีพีมานาน การที่จะไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆก็คงขึ้นอยู่กับฤดูกาลเป็นหลัก และช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมาท่องเที่ยวเกาะพีพี อยู่ในช่วงที่เดือน กุมภาพันธ์-เมษายน คุณสามารถไปเที่ยวเกาะพีพีได้ทุกจุดรอบเกาะเลย แต่ช่วงเวลาหลังจากนั้น จะไม่สามารถไปได้ทุกจุดรอบเกาะจะไปได้แค่เพียงบางจุดเท่านั้น เพราะติดเรื่องของสภาพอากาศ อย่างไรก็ตามแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะพีพีดอนที่น่าสนใจก็มีอยู่รอบเกาะเลย ลองมาเที่ยวกันนะครับทุกคน เกาะพีพี จ.กระบี่ ยินดีตอนรับ

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดอื่นอีกมากที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น